Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Mẹ ơi ! Hãy giúp con giảm táo bón với những thực phẩm này nhé

Nhắc đến táo bón ở trẻ là nhắc đến nỗi sợ hãi của bao bậc làm cha mẹ.Mình đang có con nhỏ , bé hơn 2 tuổi mà rất hay bị táo bón.Và 1 nguyên nhân lớn nhất của bé bị táo bón là bé hay nhịn đi vệ sinh và ít ăn các chất sơ như rau củ quả....

Cách trị táo bón cần 1 lộ trình lâu dài, chứ không phải chỉ 1-2 ngày là khỏi.Bạn có thể trị táo bón bằng các loại thuốc, thực phẩm chức năng...Và 1 cách trị táo bọn tự nhiên nhất là sử dụng các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, nhuận tràng....Hôm nay Công ty TNHH MT PHACO xin đưa đến cho các bậc cha mẹ thông tin về các thực phẩm trị táo bón cho bé 

Nguyên nhân gây táo bón ở trẻ

  • Trẻ hay nhịn đi vệ sinh
  • Chế độ ăn uống không đủ chất sơ
  • Nóng trong người
  • Thay đổi thói quen, nhịp sinh học...

Nguyên nhân lớn nhất mà trẻ bị táo bón là chế độ ăn uống không bổ sung đủ chất sơ.Vì vậy các mẹ hãy luôn bổ sung các thực phẩm giàu chất sơ trong mỗi bữa ăn của bé nhé

rau-mong-toi

Rau Mồng Tơi

Rau mồng tơi (còn gọi là mùng tơi, tầm tơi) là thực phẩm giàu dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Trong đông y, rau mồng tơi có tính hàn, giúp lợi tiểu, giải độc, chỉ huyết, chỉ lỵ,… Còn theo y học hiện đại, mồng tơi chứa lượng lớn chất nhầy pectin – có tác dụng làm nhuận tràng rất tốt. Bởi vậy, khi trẻ có biểu hiện táo bón, bạn chỉ cần cho con ăn một bát canh rau mồng tơi hàng ngày, tình trạng đi đại tiện phân cứng, đau sẽ được cải thiện đáng kể.

sup-lo-xanh

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin C, K và folat cực kỳ có lợi cho sự sinh trưởng, phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, đây cũng là nguồn cung cấp một lượng lớn chất xơ, khiến phân đi qua ruột dễ dàng hơn.

rau-lang

Rau khoai lang

Rau khoai lang là một loại rau dân dã được dùng phổ biến trong thực đơn hàng ngày nhờ giàu dinh dưỡng. Không những thế, hàm lượng chất xơ trong rau khoai lang cũng rất cao. Do đó, đây là loại rau có tác dụng nhuận tràng, thông tiện, giảm táo bón. Bổ sung rau khoai lang vào bữa ăn hàng ngày sẽ có tác dụng đẩy lùi táo bón ở trẻ em rất hiệu quả.

qua-tao

Táo

Nhiều nghiên cứu cho thấy, một quả táo trung bình có thể cung cấp 17% lượng chất xơ được khuyên dùng hàng ngày. Ngoài chất xơ không hòa tan, táo có chứa một loại chất xơ hòa tan là pectin. Chất này được hệ vi khuẩn đường ruột lên men thành các chuỗi acid béo ngắn có tác dụng kéo nước vào ruột, làm mềm phân và giảm thời gian phân di chuyển trong ruột. Bởi vậy, khi trẻ có biểu hiện táo bón, bạn có thể sử dụng táo làm món tráng miệng vừa giàu dinh dưỡng lại giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này.

dau

Các loại họ đậu

Các loại đậu nói chung bao gồm: Đậu Hà Lan, đậu Lăng,... là những đồ ăn có tác dụng nhuận tràng tốt do chứa lượng chất xơ cực lớn. Ví dụ: 182g đậu chín có chứa khoảng 80% lượng chất xơ khuyến cáo dùng hàng ngày. Đậu có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan nên hiệu quả rất tốt trong cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ. Cách chế biến đậu rất đơn giản: Bạn có thể luộc rồi cho bé tự ăn hoặc xay ra nấu với cháo,...

Xem thêm :

Lợi ích của diếp các vương

Táo bón ở trẻ - Nỗi lo muôn thuở của các bà mẹ

 

qua-mong

Quả mọng có múi

Quả mọng là nhóm trái cây giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, rất tốt cho cả trẻ em và người lớn. Khi trẻ có biểu hiện táo bón, bạn chỉ cần bổ sung các loại quả mọng có múi hàng ngày sẽ giúp làm tăng khối lượng, làm mềm phân, từ đó cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ em hiệu quả.

rau-den

Rau dền đỏ

Rau dền đỏ là loại rau có tính mát, giúp thanh nhiệt, sát trùng, nhuận tràng… Trong các loại rau, rau dền đỏ thường gây thích thú cho trẻ bởi màu đỏ bắt mắt, chính vì vậy mà các mẹ thường chọn rau dền để tạo màu cho nhiều món ăn của trẻ. Ngoài tác dụng thanh nhiệt, trị lỵ, mụn nhọt, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, thì rau dền đỏ còn có công dụng trị táo bón ở trẻ rất nhạy.

kiwi

Kiwi

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, việc ăn khoảng 2 quả kiwi mỗi ngày sẽ giúp tăng tần suất và thời gian đi đại tiện mà không cần sử dụng thuốc nhuận tràng. Ngoài hàm lượng lớn chất xơ chống táo bón, kiwi còn chứa một loại enzyme là actinidain có khả năng phá vỡ protein, thúc đẩy dạ dày tiêu hóa, tăng tần suất đi đại tiện, giảm thời gian trung chuyển qua ruột. Bạn có thể cho trẻ ăn kiwi chín, trộn salad hay chế biến nó dưới dạng hoa quả khô cũng rất ngon.

diep-ca-vuong

Ngoài các thực phẩm tự nhiên, Các bậc cha mẹ có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên để trị táo bón cho trẻ.Diếp Cá Vương Gold được nghiên cứu và phát triển bởi MT Phaco. Diếp Cá Vương được chiết xuất và kiểm soát chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế GMP từ các nguồn dược liệu hoàn toàn tự nhiên có nguồn gốc dược liệu sạch. Diếp Cá Vương được tin dùng bởi sự an toàn và hiệu quả, góp phần cân bằng sự phát triển cho trẻ trong giai đoạn vàng cũng như giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho người lớn nhất là những người hay mắc chứng táo bón, trĩ.

Đặc biệt trong Diếp Cá Vương có thành phần là Súp lơ xanh, là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, do đó có thể ngăn chặn tình trạng táo bón và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Địa chỉ : Số 29B, Ngách 93/20 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline : 0974 789 199

Email : info@diepcavuong.com

GPKD Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB Số XNQC: 00263/2018/ATTP-XNQC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét