Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

TỔNG QUAN VỀ MÁY LÀM SỮA ĐẬU NÀNH

TỔNG QUAN VỀ MÁY LÀM SỮA ĐẬU NÀNH

TÁC DỤNG CỦA MÁY LÀM SỮA ĐẬU NÀNH

Sữa đậu nành là một thức uống từ nguyên liệu tự nhiên, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Với cách làm thủ công là xay nhuyễn sau đó chắc lọc lấy nước rồi đun lại tốn khá nhiều thời gian và công sức nên khá nhiều người mặc dù thích uống nhưng ngại làm. Nắm bắt được tâm lý đó, những chiếc máy làm sữa đậu nành ra đời giúp cho người sử dụng nhanh chóng có được ly sữa đậu nành thơm ngon bổ dưỡng chỉ sau một vài thao tác đơn giản.
Theo cơ chế lọc thì máy làm sữa đậu nành soylove được chia làm hai loại. Loại lọc trong có màng lọc đặt giữa khay đựng đậu và ngăn chứa sữa đậu, tiện lợi nhưng khó vệ sinh. Loại thứ hai là lọc ngoài, loại này chỉ có mô tơ gắn dao xay và các thanh cảm biến nhiệt, khi lọc bã thì phải dùng màng lọc ngoài và bình sữa kèm theo máy. Những loại máy được quảng cáo là không cần lọc bã thực ra vẫn là loại lọc trong nhưng hạt đậu được xay mịn hơn nên chỉ phải bỏ phần bã ít hơn.
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu máy làm sữa đậu nành Sunhouse, với nhiều khung giá khác nhau. Loại phổ thông khoảng giá từ 800.000 – 1.500.000 đồng, loại cao cấp giá khoảng 2.5 triệu, một số máy đa năng tích hợp xay sinh tố, xay thịt giá từ 3-4.5 triệu đồng.
Sở dĩ có sự khác biệt về giá hầu hết là ở chất liệu làm vỏ máy các chức năng đi kèm. Những mẫu giá rẻ thường có bình đun và ruột máy làm bằng chất liệu nhựa, loại tốt hơn thì bình đun làm bằng inox, còn lại cao cấp sẽ sử dụng chất liệu inox ở tất cả những phần tiếp xúc với đậu nành, vỏ ngoài vẫn làm bằng nhựa mang tính thẩm mỹ.
Hiện nay máy làm đậu nành còn được tích hợp thêm nhiều chức năng như xay đậu nành ở cả dạng khô lẫn ướt, khả năng nấu cháo, xay sinh tố, thậm chí xay thịt, làm taò phớ, đậu phụ… Và nhiều chức năng thì số tiền khách hàng phải bỏ ra cũng tăng lên.
Máy làm sữa đậu nành Homepro HP999

Lưu ý nhỏ là khi chọn xong chế độ, máy làm sữa đậu nành komasu chỉ xay đậu trong khoảng 5 giây là nghỉ, tiếp đó nước trong bình sẽ được đun sôi và trong quá trình làm sữa máy sẽ tiếp tục xay – nghỉ vài lần nữa. Khi kết thúc chế độ, mặc dù có âm thanh báo nhưng khá nhỏ, người dùng có thể quan sát đèn trên cả ba nút điều khiển, nếu tất cả cùng sáng thì nghĩa là đã hoàn thành.
Người dùng nên vệ sinh máy ngay sau khi làm sữa xong, các chi tiết có thể tháo rời nên khá thuận tiện chùi rửa. Để ý tránh làm bắn nước vào phần nút điều khiển trên nắp máy, cần lau khô ngay nếu không may làm ướt.
Với những phần tiếp xúc với sữa đậu trực tiếp như bình sữa, rây lọc nên rửa bằng nước nóng và tráng cẩn thận để tránh bã đậu còn sót lại gây nhiễm khuẩn. Với rây lọc có thể dùng bàn chải mềm để cọ rửa nhanh và sạch hơn.
Đánh giá máy làm sữa đậu nành Komasu KM349 10
Với chế độ xay đậu ngâm, người dùng cần lưu ý ngâm đậu trong khoảng thời gian ít nhất là 5 tiếng, và không dùng nước nóng để ngâm. Có thể thay nước ngâm vài lần và để mức nước nhiều. Khi ngâm xong nên xát qua để bỏ vỏ đậu (không cần kỹ quá), rửa sạch để tránh gây nhiều bọt trong khi nấu sữa.
Để tiết kiệm thời gian làm sữa đậu nành, người dùng có thể ngâm đậu từ tối hôm trước để hôm sau chỉ mất khoảng 5-10 phút làm đậu cho bữa ăn sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét