Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2019

Bạn đã biết cách bảo quản ấm trà Bát Tràng?

Bát Tràng là 1 làng nghề nổi tiếng, luôn xuất hiện trong hầu hết các gia đình Việt từ hàng ngàn năm nay với sản phẩm thương hiệu độc quyền là gốm sứ. Đặc biệt, với các gia đình Việt xưa và nay, những bộ ấm trà Bát Tràng trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên lại ít ai biết cách bảo quản giữ gìn chúng. Hãy cùng gốm Quỳnh Hương tìm hiểu nhé!

BẢO QUẢN ẤM TRÀ BÁT TRÀNG

Vệ sinh ấm trà mới: đây chính là bước đầu tiên và cần thiết nhất khi bạn sắm về nhà 1 bộ ấm trà mới. Bởi trong quá trình sản xuất sẽ không tránh khỏi việc các bụi bẩn, bùn đất sẽ bám trên thành của chúng nhưng bạn chỉ cần dùng 1 chiếc khăn vải thô cũng đủ làm sạch cả bên trong và bên ngoài rồi.
Bước tiếp theo, bạn nên cho bộ ấm trà mới vào luộc sơ qua trên bếp cho tới khi nước sôi nhớ là phải cho nước ngập hết chén nhé. Sau khi nước sôi cho nhỏ lửa lại rồi cho thêm 1 chút lá trà vào trong nồi và đun thêm khoảng 10 phút. Rồi bạn vớt lá trà ra lại tiếp tục đun thêm từ 10-15 phút nữa,nhớ là phải đun nhỏ lửa,rồi sau đó bạn có thể vớt ra và để cho khô tự nhiên. Lúc này bạn đã có thể sử dụng bộ ấm trà mới mà không sợ bụi bẩn nữa.
ban-da-biet-cach-bao-quan-am-tra-bat-trang
Bạn nên nhớ rằng 1 bộ ấm trà có thời gian sử dụng là bao lâu tùy thuộc vào khả năng bảo quản của bạn nhé. Cách tốt nhất cho bạn là sau mỗi lần sử dụng nên bỏ hết những bã trà cũ rồi rửa ngay sau đó để hạn chế tối đa việc nhựa chè bám vào thành của ấm trà tạo ra những vết bám ố vàng, gây khó khăn cho việc vệ sinh lần sau. Trước khi sử dụng cho lần tiếp theo bạn nên tráng qua 1 lớp nước sôi để làm sạch ấm trà và nhựa trà sẽ khó bám vào thành.

Bạn có thể tham khảo các bước vệ sinh ấm trà sau đây:

Đầu tiên, bạn nên tráng qua ấm bằng nước thường, cần chú ý tới những vị trí mà nhựa trà dễ bám vào như viền, đáy, lòng và bên trong vòi ấm. Sau đó bạn lấy 1 miếng vải mềm rồi xịt kem đánh răng lên đó và lau qua toàn bộ ấm. Tại các vị trí dễ bám nhựa bạn nên bôi hơn 1 chút kem đợi trong vòng 1 phút.
Tiếp theo bạn dùng bàn chải đánh răng để chà qua ấm . Trong vòi ấm thì bạn nên sử dụng dây trà nếu không có thì bạn có thể lấy 1 que mảnh và cuốn vải mềm vào.
Lấy 1 chiếc khăn mềm vệ sinh lại sạch sẽ ấm rồi xả ấm dưới vòi nước chảy chậm để kiểm tra lại xem có còn vị trí nào chưa sạch không. Sau đó bạn nên tráng lại bằng nước nóng để loại trừ mùi của kem đánh răng nhé!
Xem thêm :

LIÊN HỆ CƠ SỞ

Gốm Quỳnh Hương, xóm 5 Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Tell: 0988.157.188 – 0911.072.385
Gmail: gomquynhhuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét