Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

90% người bệnh không biết cách phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp mãn tính

Phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp mãn tính bao gồm các biện pháp để tránh các yếu tố gây bệnh, các yếu tố mang đến nguy cơ phát bệnh ở người. Cùng Viện Dinh dưỡng VHN Bio tìm hiểu cách phòng ngừa bệnh chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Hiểu về bệnh viêm đường hô hấp mãn tính

Các loại bệnh viêm đường hô hấp mãn tính có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bệnh nhân. Nó là gánh nặng cho tất cả mọi gia đình, xã hội. Những bệnh lý thuộc bệnh viêm đường hô hấp thường gặp bao gồm bệnh phổi tắc nghẽn, hen phế quản, giãn phế quản, viêm họng mãn tính, viêm xoang…..
Phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp mãn tính giúp giảm tỷ lệ người mắc bệnh. Khi thấy cơ thể có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh cần đến ngay bệnh viện để được tư vấn điều trị tốt nhất.
> XEM THÊM:

2. Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp

Có khá nhiều biện pháp phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp. Thế nhưng, nó chỉ thực sự có hiệu quả khi chúng ta nghiêm túc thực hiện nó. 

2.1. Không hút thuốc lá

Cách phòng tránh mắc bệnh viêm đường hô hấp mãn tính đầu tiên đó là không hút thuốc lá. Thuốc lá làm giảm sức đề kháng của đường hô hấp. Khi hút thuốc các lông chuyển ở bề mặt các tế bào mô bị giảm hoạt động. Điều này khiến cho quá trình đào thải chất nhầy khỏi đường hô hấp chậm hơn. 
Các tế bào bảo vệ khác như tế bào bạch cầu, đại thực bào cũng bị ảnh hưởng, hoạt động không có hiệu quả. Do đó, nhiễm trùng hô hấp cũng rất dễ xảy ra.
Giảm đi tỷ lệ hút thuốc sẽ làm đi số lượng bệnh nhân mắc bệnh phổi mãn tính. Đồng thời sẽ làm chậm quá trình chức năng thông khí phổi bị ảnh hưởng xấu đi. Bên cạnh đó, việc không hút thuốc sẽ làm giảm đi các loại bệnh lý như hen phế quản, giãn phế quản.

2.2. Sống trong môi trường không khí trong lành tại gia

Bụi, dị nguyên tồn tại trong môi trường sống ở nhà cũng là nguy cơ gây bệnh viêm đường hô hấp. Việc tạo môi trường sống sạch sẽ sẽ làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng hô hấp, giảm đi nồng độ các dị nguyên gây ra hen phế quản.
Vật nuôi chính là vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe của con người. Vật nuôi ở trong nhà tạo ra rất nhiều dị nguyên. Do đó, khó có biện pháp hoặc hóa chất nào có thể loại trừ hoàn toàn dị nguyên trong nhà. Biện pháp tốt nhất để phòng bệnh viêm đường hô hấp lúc này là không nuôi vật nuôi khi có người mắc bệnh về hô hấp.
Những nơi ẩm ướt trong nhà cũng chính là nơi nấm phát triển nhiều. Môi trường không khí ẩm sẽ tạo thuận lợi cho nhiễm trùng hô hấp. Chúng ta cần phải loại trừ những nơi ẩm thấp ở nền nhà, tường nhà, điều chỉnh nhiệt độ giảm độ ẩm trong nhà.

2.3. Phòng tránh viêm đường hô hấp mãn tính - Ô nhiễm không khí ngoài nhà

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ô nhiễm không khí ngoài nhà cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đường hô hấp mãn tính. Trong không khí có nhiều phần tử khí như ozone, nitrogen oxide…. Những phân tử khi này có thể làm xuất hiện bệnh lý hen phế quản ở người. Thay đổi thời tiết bụi trong không khí sẽ gia tăng, thay đổi nhiệt độ, độ ẩm sẽ làm cho nhiễm trùng hô hấp phát triển.
Do vậy, khi đi ra ngoài trong thời tiết lạnh cần mặc ấm và giữa cho mặt, cổ ngực được ấm. Khi không có việc cần thiết thì không nên di chuyển ra ngoài quá sớm hoặc quá khuya. Môi trường nhiều bụi, khói thuốc cần tránh xa. 

2.4. Chế độ dinh dưỡng phòng viêm đường hô hấp

Chúng ta cần phải nâng cao sức đề kháng mỗi ngày bằng việc tập thể dục đều đặn và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hãy thường xuyên vệ sinh răng miệng và giữ cho nếp răng trước và sau khi ăn được sạch sẽ.
Không ăn các thức ăn bị gây dị ứng hoặc có sulfite trong các chất bảo quản như khoai tây, bia, rượu, tôm…. vì chúng có thể gây ra các cơn hen.
Cung cấp cho cơ thể một chế độ dinh dưỡng gồm 4 nhóm chất mỗi ngày để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng và khỏe mạnh nhất.

2.5. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ phòng và trị viêm đường hô hấp mãn tính

Với thành phần có nguồn gốc 100% từ thực vật, Phyto - roxim® hiện đang là loại thực phẩm bổ sung được rất nhiều người tin dùng giúp phòng ngừa và điều trị viêm đường hô hấp mãn tính hiệu quả mà không đem lại tác dụng phụ cho người dùng.
Theo Nhà khoa học,Ths. Dược sĩ Đinh Thị Thúy Vân - người trực tiếp nghiên cứu và sản xuất Phyto-roxim®, sản phẩm có tác dụng ở các bệnh nhân bị viêm đường hô hấp, viêm mũi với các biểu hiện như:
- Đau nhức vùng trán, mặt.
- Bị ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi.
- Ho từng cơn, ho do cảm cúm.
- Có hiệu quả điều trị đối với những người đang có bệnh hô hấp do thay đổi thời tiết. 
Phyto-roxim® được nghiên cứu và sản xuất theo công nghệ Bio - Organic tiên tiến giúp cho khả năng hấp thu của người dùng tốt gấp nhiều lần so với bình thường. Nguồn dinh dưỡng có trong sản phẩm như Kẽm, Selen, EX-CUMIN®, vitamin C,... sẽ giúp cho giảm viêm đường hô hấp, giảm viêm họng hiệu quả.

2.6. Tiêm vacxin phòng cúm

Tiêm vacxin phòng cúm hằng năm cũng là biện pháp phòng ngừa viêm đường hô hấp mãn tính hiệu quả. Cứ 5 năm/lần, hãy tiêm vacxin phế cầu, vacxin phòng vi khuẩn haemophilus. Như vậy sẽ giảm đáng kể tần suất xuất hiện các đợt nhiễm trùng hô hấp.
Bên cạnh những biện pháp phòng ngừa viêm đường hô hấp trên, mọi người chú ý điều chỉnh tốt cảm xúc của mình. Xúc cảm hoàn toàn có thể gây ra cơn hen phế quản, gây co thắt phế quản. Do đó, cần lưu ý và phòng ngừa đúng cách.
Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Phyto-roxim® mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. 
Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn /
Phyto - roxim® là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét