Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Với các thực phẩm này, bệnh trĩ không còn là nỗi lo sợ nữa

Nhắc đến trĩ là nhắc đến nỗi khổ khó nói cũng rất nhiều người từ những người làm văn phòng đến các người lao động chân tay phải đứng lâu trong nhiều giờ đồng hồ cũng là nỗi khổ của các bà mẹ sau khi sinh.Trĩ  là các bệnh của 1 hệ thống mạch máu từ tiểu động mạch, tĩnh mạch, thông nối động tĩnh mạch đến cơ trơn và mô liên kết được lót bởi lớp biểu mô bình thường của ống hậu môn. Đám rối tĩnh mạch nằm ở lớp dưới niêm được nâng đỡ bởi cấu trúc mô sợi đàn hồi. Tình trạng gia tăng áp lực thường xuyên như rặn đi cầu, kèm ứ máu liên tục sẽ dẫn đến phình giãn và tạo các búi trĩ vào trong lòng ống hậu môn.
benh-tri

Nguyên nhân gây ra trĩ 

  • Bị táo bón lâu ngày
  • Chế độ ăn uống ít chất xơ
  • Thừa cân, béo phì
  • Rặn khi đi cầu
  • Ăn nhiều chất béo và đồ cay nóng
  • Mang bầu
......
Thực phẩm giảm các triệu chứng trĩ là rất quan trọng cho việc giảm thiểu các triệu chứng về trĩ.Các thức phẩm này vừa tốt cho cơ thể, giúp nhuận tràng cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể.
thuc-pham-giau-chat-xo

Thực phẩm bổ sung chất xơ

Chất xơ có trong thực phẩm là chất vô cùng quan trọng và cần thiện trong việc cải thiện hệ thống tiêu hóa.Chất xơ tham gia vào quá trình trữ nước trong phân nhằm giúp cho phân mềm và trở nên dễ đi khi đại tiện.Bổ sung đầy đủ chất xơ làm giảm táo bón và giảm thiểu các triệu chứng bệnh trĩ
Chất xơ có nhiều trong các thực phẩm như trái cây tươi, các loại rau xanh, đậu phụ và các loại ngũ cốc
thuc-pham-nhuan-trang

Sử dụng các thực phẩm nhuận tràng

Khi bị táo bón, trĩ hoặc mắc các bệnh đường tiêu hóa khác, bệnh nhân nên ăn các loại thực phẩm nhuận tràng. Bởi chúng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, các thức ăn được hấp thu và đào thải được dễ dàng hơn. Từ đó các triệu chứng bệnh sẽ giảm bớt, bệnh nhân sẽ bớt đau đớn khi đi đại tiện.
Những thực phẩm nhuận tràng tốt cho người bị trĩ có thể kể đến gồm rau xanh như rau diếp cá, rau mồng tơi, rau quả tươi mà nhất là chuối. Loại quả này được đánh giá là đem lại tác dụng nhuận tràng vô cùng lớn.
nuoc

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Mỗi ngày, bệnh nhân nên uống đủ 1,5 – 2 lít nước để giúp các quá trình chuyển hóa trong cơ thể được diễn ra một cách bình thường. Ngoài nước lọc, các loại nước ép trái cây, nước rau củ… cũng là những thức uống nên dùng.Nó sẽ giúp bổ sung thêm các loại vitamin cần thiết, đồng thời giúp bôi trơn đường tiêu hóa. Từ đó cải thiện được tình trạng táo bón, các triệu chứng bệnh trĩ cũng vì thế mà được giảm bớt.
thuc-pham-giau-sat

Thực phẩm giàu chất sắt

Việc đại tiện ra máu trong thời gian dài sẽ khiến người bị trĩ có nguy cơ thiếu máu. Để bù lại lượng máu đã mất hoặc muố ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu sắt.Những loại thức ăn chứa nhiều hoạt chất này bao gồm: Cá ngừ, gan gà, cua hấp, mận, mơ khô, nho hạt, hướng dương, hạnh nhân, hạt điều, mè… Bên cạnh đó, rau bó xôi, khoai tây luộc, dưa đỏ, vừng, mộc nhĩ đen, rau cần cũng là những thực phẩm nên dùng khi bị trĩ.
Xem thêm : 

dau-oliu

Món ăn chứa các loại dầu có lợi cho cơ thể

Những món ăn được chế biến từ các loại dầu tốt cho sức khỏe như dầu oliu, dầu lanh, dầu cá… đều đem lại tác dụng tốt đối với sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa. Mỗi lần ăn cháo, súp hoặc chế biến món ăn, chỉ cần cho thêm ít dầu vào để ăn cùng thường xuyên là được. Nó sẽ mang lại tác dụng đáng kể trong việc khắc phục các triệu chứng, giúp trĩ mau được chữa lành hơn.
diep-ca-vuong

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng trĩ "Diếp cá vương"

Diếp Cá Vương Gold được nghiên cứu và phát triển bởi MT Phaco. Diếp Cá Vương được chiết xuất và kiểm soát chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế GMP từ các nguồn dược liệu hoàn toàn tự nhiên có nguồn gốc dược liệu sạch. Diếp Cá Vương được tin dùng bởi sự an toàn và hiệu quả, góp phần cân bằng sự phát triển cho trẻ trong giai đoạn vàng cũng như giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho người lớn nhất là những người hay mắc chứng táo bón, trĩ.
Chúc quý vị và các bạn sẽ có 1 số điều bổ ích nhất để giảm thiểu bệnh trĩ ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét