Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

Cách giúp trẻ tăng cân hiệu quả mẹ nên áp dụng

Cân bằng chế độ ăn dinh dưỡng, bổ sung thực phẩm kích thích thèm ăn ở trẻ,… là những cách giúp trẻ tăng cân hiệu quả mà nhiều mẹ đã áp dụng thành công.

Cân bằng chế độ ăn dinh dưỡng


Dinh dưỡng cân bằng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của bé. Vì vậy, cha mẹ cần lưu tâm trong việc bổ sung và cân bằng chế độ dinh dưỡng của con. Cho bé ăn nhiều hoa quả và rau giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Cha mẹ tham khảo các loại thực phẩm chứa chứa vitamin C  như nước cam, súp lơ, dâu tây,… và vitamin D như ngũ cốc, cá thu, sữa công thức….Hay ăn sữa chua sẽ cung cấp men vi sinh tự nhiên, cũng giúp bé tăng cường hệ miễn dịch.


Để trẻ hào hứng trong bữa ăn, cha mẹ chế biến món ăn theo sở thích và hợp khẩu vị của bé, trình bày đẹp mắt, tạo không khí vui tươi trong bữa cơm,... Món ăn ngon cũng như đồ chơi đẹp, bắt mắt sẽ càng thu hút bé.

Giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh


Hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu cả về cấu tạo và chức năng nên dễ bị tác động khi thay đổi thức ăn, môi trường sống,... Khi đó, hệ tiêu hóa  của trẻ dễ bị thiếu enzyme tiêu hóa và mất cân bằng vi sinh đường ruột. Từ đó gây nên tình trạng biếng ăn, kém hấp thu, rối loạn tiêu hóa... khiến trẻ khó tăng cân.

Do vậy, các mẹ cần chú ý chăm sóc hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, ổn định để đảm bảo quá trình tiêu hóa diễn ra tốt, giúp con ăn ngon miệng và tăng cân đều.

- Cho bé thường xuyên vận động
Rèn luyện cơ thể khỏe mạnh bằng sự vận động, khám phá là cách giúp trẻ tiêu hao năng lượng, trẻ sẽ thấy nhanh đói, có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn. Sự hấp thu cũng tốt hơn, vậy nên cha mẹ cần để bé tự do hoạt động. Thời điểm vận động phù hợp nhất là trước bữa ăn 30 phút đến 1 tiếng.


- Cho bé ngủ đủ giấc trong ngày
Hãy rèn luyện và đảm bảo giấc ngủ cho trẻ khoảng 10 tiếng mỗi đêm để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Cần tạo ra cho trẻ thói quen đi ngủ bắt đầu với việc tắm, đánh răng, chuẩn bị giường sẵn sàng dành thời gian đọc câu chuyện nhỏ cho con nghe. Mẹ nên chọn những câu chuyện vui vẻ, nhẹ nhàng để kể cho con.

- Bổ sung thực phẩm giúp trẻ ăn ngon tăng cân
Bên cạnh chế độ ăn uống và thường xuyên vận động để giúp bé tăng cân nhanh. Việc bổ sung nguồn thực phẩm chức năng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bé là cách hỗ trợ mẹ để bé tăng cân nhanh hoàn chỉnh nhất.

Khi sử dụng cách giúp trẻ tăng cân hiệu quả bằng thực phẩm bổ sung, mẹ cần lưu ý nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để tăng cân an toàn mà không gây hại cho sức khỏe của bé. Một trong những thực phẩm tự nhiên không chất bảo quản và tốt cho việc tăng cân của trẻ là Smarty - thực phẩm bổ sung sắt thực vật có nguồn gốc từ mầm đậu đen, được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ Bio - Organic của Hoa Kỳ.


Smarty là sản phẩm giúp chuyển hóa, hấp thu sắt cao gấp nhiều lần so với các dạng sắt thông thường. Smarty bao gồm tổ hợp các vitamin nhóm B, vitamin C cùng tinh chất Lô Hội hiệp đồng tác dụng với Sắt, Đồng thực vật giúp cơ thể trẻ tăng hấp thu dinh dưỡng để tăng cân tự nhiên, ăn ngon miệng và phát triển khỏe mạnh.

Mẹ có thể bổ sung Smarty đơn giản, nhanh chóng bằng cách pha 01 gói Smarty 2g với 10ml nước ấm, hoặc pha cùng nước hoa quả, sữa chua,... và cho con uống trước bữa ăn của bé.


Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Smarty, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio. Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét