Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

Để đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc bạn cần những gì ?

 Hàn Quốc là 1 đất nước phát triển của Châu Á,Văn hóa Hàn Quốc và đặc biệt là K – Pop được biết đến rộng rãi trên thế giới.Ngoài ra Hàn Quốc cũng là điểm đến của những người xuất khẩu lao động muốn đến làm việc

Năm 2019, chính phủ Hàn Quốc đã chính thức đưa ra quyết định tái chấp nhận lao động Việt Nam xuất khẩu lao động sang Hàn . Tuy nhiên việc đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc không đơn giản như xuất khẩu lao động Nhật.Hãy cùng trung tâm du học và xuất khẩu lao động Kevin giới thiệu qua về điều kiện cũng như quy trình đi xklđ Hàn Quốc

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

  • Nam/nữ từ 18 đến 39 tuổi
  • Tốt nghiệp THCS, THPT, Trung cấp hoặc Cao đẳng tùy thuộc vào tính chất từng công việc và yêu cầu của các công ty.
  • Nam: Cao trên 160 cm, nặng từ 50kg trở lên.
  • Nữ: cao trên 150 cm nặng từ 45kg trở lên.
  • Theo như quy định tại thông tư liên tịch số 10 ngày 16/12/2014 của Bộ y tê, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ tài chính. Người lao động được kiểm tra tại các cơ sở y tế hiện đại và kết luận đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc.
  • Không có người thân trong hộ khẩu sống bất hợp pháp tại Hàn
  • Không có tiền án tiền sự.
  • Không thuộc vùng miền bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc hay cấm xuất cảnh Việt Nam.
  • Lao động tham gia và đạt yêu cầu của kỳ thi tiếng Hàn do Bộ Lao động Hàn Quốc phối hợp cùng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam tổ chức.

Quy trình đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Quy trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chuẩn chương trình EPS

Bước 1: Điểm đặc biệt của chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc là người lao động sẽ phải thi đỗ tiếng trước khi thi tuyển.

Vì vậy nên trước khi có ý định đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình của Bộ Lao Động thì người lao động phải đăng ký học trước 1 khóa tiếng Hàn cơ bản.

Bước 2: Ứng viên chủ động đăng ký tham gia kì thi tiếng Hàn do Bộ lao động thương binh và xã hội tổ chức tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Trong khi đăng ký, người lao động nên cẩn thận khi chọn ngành nghề mình muốn tham gia, vì sau khi nộp hồ sơ thi tuyển sẽ không thể sửa đổi hoặc chọn lại. Kết quả thi này sẽ được gửi trực tiếp cho phía tuyển dụng ở Hàn Quốc để họ lựa chọn ứng viên có điểm số tốt.

Bước 3: Sau khi thi đỗ, người lao động sẽ đến Sở lao động – Thương Binh và Xã Hội tại địa phương để mua hồ sơ, sau đó sẽ viết và bổ xung thêm giấy tờ và nộp luôn tại đây.

Hồ sơ này sẽ được trung tâm lao động ngoài nước (COLAB) hay cục quản lý lao động ngoài nước kiểm tra và gửi thẳng sang cho phía đối tác ở Hàn Quốc để họ giới thiệu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có nhu cầu tuyển dụng lựa chọn.

Bước 4: Nếu may mắn, bạn sẽ được lựa chọn sớm. Việc tiếp theo phải làm là đến sở lao động để đăng kí tham gia khóa học bồi dưỡng kiến thức.

Sau đó sẽ trực tiếp kí hợp đồng với Bộ lao động, làm thủ tục và nộp khoảng 630$ cho các chi phí liên quan. Trường hợp người lao động gặp vấn đề và không thể tham gia tiếp thì sẽ nhận lại được 1 phần chi phí.

Bước 5: Người lao động chờ nhận Visa và xuất cảnh sang Hàn Quốc lao động đi làm, lúc này sẽ phải mang theo khoảng 450$ tiền bảo hiểm (số tiền này sau khi hết hợp đồng sẽ nhận lại).

Bước 6: Sau khi trải qua khoảng thời gian dài lao động đi làm tại Hàn Quốc, người lao động hoàn thành hợp đồng, trở về Việt Nam và nhận lại tiền cọc.

Xem thêm : Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản

Để được tư vấn chi tiết về việc đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc xin vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn Du học Bồ Sơn

Địa chỉ : 594 Nguyễn Trãi, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh

Hotline : 0914.874.788 – 0975.848.668

Email : Duhockevin@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét