Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

Tìm hiểu những điều chưa biết về rượu vang cùng rượu vang Minh Phương (P1)

 Hẳn mọi người đi ăn tiệc ở nhà hàng hay ở các bữa tiệc sang trọng thì thường sẽ được phục vụ rượu vang.Vậy rượu vang là gì ? mà trong những bữa tiệc, buổi thiết đãi sang trọng lại hay được phục vụ nó.Hãy cùng rượu vang Minh Phương tìm hiểu về điều này nhé

Rượu vang là gì ?

Rượu vang hình thành từ quá trình lên men quả nho, để chất đường trong nho chuyển hóa thành “cồn thực phẩm”, tức là rượu.Bởi thế, uống rượu vang đúng liều lượng thì rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Để có một chai rượu vang 750 ml mà chúng ta thường thấy, thì sẽ cần đến… 600-800 quả nho (tùy kích cỡ, chủng loại)!Để dễ ước tính, các bạn cứ tưởng tượng: Một chai vang 750 ml ~ Cần 600-800 quả nho ~ 11 chùm nho!Vậy là cứ thưởng thức hết một chai vang, chúng ta như đã “nhai” tới 11 chùm nho đấy, các bạn ạ!

Những điều cần biết về rượu vang

Thú chơi rượu vang đã có từ lâu, biến việc sản xuất và thưởng thức loại đồ uống lên men này trở thành một thứ văn hóa riêng biệt.Một khi đã hình thành “văn hóa”, thì mọi yếu tố xoay quanh chai rượu vang đều có sự cầu kỳ, tỉ mỉ và công phu riêng của nó.

Chẳng hạn, chỉ cuộc tranh luận về nút chai rượu vang đã có thể kéo dài không dứt, khi mỗi “phe” có ý kiến của riêng mình.Hiện có 2 loại nút rượu vang: Nút bần (làm từ gỗ sồi) và nút xoáy ren (làm từ kim loại nhẹ)

Người ủng hộ nút bần cho rằng, loại nút này vừa giúp giữ ẩm, kín, tạo ấn tượng “nét văn hóa” đặc trưng cho vang. “Mỗi khi mở vang mà không có dụng cụ tháo nút bần thì không còn là vang nữa”, họ nói vậy.

Ngược lại, những người phản đối nút bần cho rằng, loại nút này ảnh hưởng tới hương vị của rượu nếu để quá lâu (vì nút bị hỏng, nặng mùi hoặc mủn vào rượu).”Nút xoáy ren dễ mở, chi phí sản xuất rẻ, lại không dùng tới gỗ sồi nên bảo vệ môi trường tốt hơn”, những người này nói.

Địa chỉ mua rượu vang tốt nhất Hà Nội ?

Shop rượu vang Minh Phương là đơn vị tin cậy chuyên cung cấp các loại rượu vang nhập khẩu chính hãng như rượu vang Ý, vang pháp, rượu vang Chile, Vang Úc…..

Địa chỉ: Số 7 Ngách 61 ngõ 219 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 0936.23.23.28
Email: ruouminhphuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét