Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

Giải pháp hữu hiệu tăng sức đề kháng khi bị cảm cho bé

 Khi bé bị cảm, sức đề kháng của cơ thể sẽ rất yếu khiến bé luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn và nằm li bì. Vậy, để mẹ bớt lo lắng hơn khi bé rơi vào tình trạng này, mong kiến thức trong bài viết dưới đây sẽ giúp bậc phụ huynh dễ dàng tăng sức đề kháng tự nhiên cùng bé vượt qua giai đoạn mệt mỏi đó nhé.

 

 Một số nguyên nhân khiến bé dễ bị cảm 

 

Theo các bác sĩ nhi khoa cho biết, các biểu hiện như ngạt mũi, ho, cảm cúm… đều là những triệu chứng mà hầu như bé nào cũng có thể mặc phải, đặc biệt là thời điểm giao mùa. 

 

 

Khi thời tiết nóng quá, cơ thể bé có xu hướng là đổ mồ hôi nhiều hơn lượng nước bé nạp vào cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước. Hoặc, mẹ cho bé ở trong môi trường có điều hoà quá lâu, sau đó đi ra môi trường tự nhiên đột ngột khiến bé không kịp thích nghi và cũng dễ dẫn đến mắc bệnh cảm cúm.

 

Trời nắng, cũng giống như đồ ăn nhanh ôi thiu và cơ thể hay rơi vào tình trạng mệt mỏi, chán ăn… khiến chất dinh dưỡng nạp vào của bé bị thiếu, dẫn đến sức đề kháng kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và dễ mắc bệnh. 

 

2 phương pháp đơn giản giúp bé tăng cường sức đề kháng khi bị cảm

 

1. Chế độ ăn uống của bé 

 

Mẹ nên tăng cường nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bé và lên thực đơn ba bữa với những thực phẩm có lợi, cụ thể sau:

 

- Thực phẩm chứa nhiều vitamin C: Giúp ngăn ngừa sự tấn công của virus, và nâng cao khả năng diệt khuẩn các tế bào. Đó là những loại trái cây như: Kiwi, cam, chanh, bưởi, quýt, chuối, táo tây, dứa, nho…

 

 

- Những thực phẩm giàu protein: Mẹ nên lên thực đơn dùng mỗi ngày ít nhất 3 lần, sẽ tăng cường sức đề kháng cơ thể và nhanh khỏi bệnh cảm cúm, đó là: Thịt gà, thịt heo, trứng, thịt bò, thực phẩm từ đậu nành, sữa, cá, đậu hạt.

 

- Thực phẩm chứa nhiều chất tiền vitamin A: Đó là thực phẩm có màu xanh đậm như: Bông cải xanh; rau quả có màu cam như: Bí ngô, cà chua, cà rốt...; trái cây và rau có màu xanh. Khi bé nạp các loại thực phẩm này vào cơ thể, thì chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp hệ hô hấp của bé khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, từ đó bé sẽ nhanh thoát khỏi bị cảm cúm.

 

 

- Mẹ cho bé uống bạc hà, trà thảo mộc cũng tốt trong giai đoạn này, giúp cơ thể bé tăng cường hệ miễn dịch.

 

Bên cạnh đó, để tăng sức đề kháng ở trẻ, việc chú ý đến sinh hoạt hằng ngày của con cũng rất quan trọng. Mẹ nên cho bé ngủ đúng giờ và đủ giấc; cho bé vận động. Đặc biệt, nên đi tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch; hướng dẫn bé rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn; lau dọn vệ sinh không gian sống thoáng mát, sạch sẽ; bé ăn chín uống sôi, tránh xa thực phẩm quá lạnh.

 

2. Bổ sung Scumin tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ hết ốm

 

Ngoài lên thực đơn ăn uống cho bé mỗi ngày, mẹ có thể bổ sung thêm Scumin giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể và giảm tình trạng ốm vắt ở bé, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng, oi bức như hiện nay.

 

Các thành phần chính chứa trong sản phẩm Scumin đều có nguồn gốc 100% thực vật như: Selen, đồng, kẽm, mangan hiệp đồng công dụng với các dưỡng chất quan trọng  như: Gừng, beta - glucan, lysine, tảo xoắn Spirulina, và thành phần EX-CUMIN® độc quyền... giúp bé nhanh thoát khỏi tình trạng ốm vặt, kích thích bé ăn uống ngon miệng, tiêu hóa tốt.

 

Xem thêm : Tăng cường hệ miễn dịch cho bé

 

 

Thành phần EX-CUMIN® chiếm tầm quan trọng đặc biệt của sản phẩm, sản xuất theo quy trình của công nghệ Bio – Organic của Hoa Kỳ, tăng khả năng dễ dàng hấp thu của curcumin, lần đầu xuất hiện ở Việt Nam, và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Cho nên, mẹ hãy yên tâm khi cho bé sử dụng sản phẩm.

 

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn /

Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét